• Bảo vệ cao ốc, chung cư
  • QUY TRÌNH BẢO VỆ CỔNG CHÍNH
     

    Công ty bảo vệ Việt Hoàng hướng dẫn quy trình bảo vệ Cổng chính của các Công ty, công trình xây dựng, tòa nhà... Một trong những nghiệp vụ bảo vệ quan trọng tại mục tiêu bảo vệ.

     HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC CỦA BẢO VỆ CỔNG CHÍNH
     
    Nhiệm vụ của bảo vệ Cổng chính: Giám sát tất cả mọi người cùng phương tiện vào – ra công ty qua cổng chính.

    1/ GIÁM SÁT LƯU LƯỢNG NGƯỜI:
    1.      Giámsát tình hình ra – vào của nhân viên thông qua thẻ tên, yêu cầu tất cả CBCNV làm việc tại công ty phải đeo thẻ trong giờ làm việc.
    2.      Giám sát khách đến liên hệ công tác (trường hợp này phải có giấy giới thiệu cụ thể). Tránh trường hợp để khách tự do đi lại trong khuông viên công ty.
    3.      Đối với thầu chính, thầu phụ, nhân viên bảo trì, đưa thư, chuyển Fax… khi đến liên hệ công ty, phải yêu cầu xuất trình giấy tờ và liên hệ tiếp tân (hoặc người có trách nhiệm) để biết có được phép để họ vào hay không.
    4.      Chú ý các trường hợp người lạ mặt, không phận sự (Người ăn xin, bán vé số, hàng rong…), không để họ vào khuông viên công ty.
    5.      Phải đảm bảo khu vực cổng chính luôn luôn thông thoáng, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm giải tán các đám đông gây mất trật tự tại vị trí cổng chính.
    6.      Chú ý những trường hợp khách có những dấu hiệu, biểu hiện liên quan đến những loại bệnh truyền nhiễm, các loại bệnh có mức độ lây nhiễm cao cho người khác thì nhân viên bảo vệ phải báo cáo kịp thời cho nhân viên tiếp tân (hoặc người có trách nhiệm) để có hướng giải quyết.
    7.      Kiểm soát tình hình an ninh trật tự tại vị trí cổng khi nhân viên công ty hết giờ làm việc ra về, tránh để kẻ gian trà trộn và lợi dụng tình hình để trộm cắp.
    Với những trường hợp nhân viên về sau 17.00h thì yêu cầu phải có giấy báo từ phía công ty, ngoài ra không một cá nhân nào được phép ở lại qua đêm tại công ty khi chưa có thông báo từ văn phòng công ty.
    8.      Hết giờ làm việc theo quy định thì đóng cổng chính lại.
     
    2/ GIÁM SÁT LƯU LƯỢNG XE:
    1.      Hướng dẫn mọi nhân viên, khách vào liên hệ công tác phải xuống xe dẫn bộ, ghi thẻ xe cho các phương tiện vào công ty (thẻ xe do công ty TNHH DVBV Việt Hoàng phát hành).
    2.      Yêu cầu nhân viên, khách để xe gọn gàng, bảo vệ chú ý sắp xếp các phương tiện xe cộ tại bãi ngay ngắn, trật tự (Trường hợp bãi xe không còn chỗ, bảo vệ yêu cầu khách gửi xe bên ngoài công ty).
    3.      Vào những giờ cao điểm: buổi sáng (từ 07:30 đến 08:30), buổi trưa (từ 11:00 đến 12:00), và giờ tan ca (từ 16:00 đến 17:00) lưu lượng người và xe lưu thông thường cao hơn bình thường. Do đó, nhân viên bảo vệ cần giám sát chặt chẽ hơn.
    4.      Tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự tại bãi xe, đề phòng, ngăn chặn kẻ gian lợi dụng trà trộn thay đổi, trộm cắp đồ của xe gắn máy tại bãi xe, sắp xếp xe cộ tại bãi xe trật tự, ngay ngắn.
    Ø      Chú ý: Cần bố trí hợp lý số nhân viên bảo vệ tại vị trí cổng và nhân viên bảo vệ ở bãi xe.
     
    3/ NGOÀI RA:
    1. 
    Kiểm soát việc mang rác ra ngoài (yêu cầu phải có giấy, phiếu xuất, cho phép mang rác ra ngoài, kiểm tra, đối chiếu xem có đúng danh mục, chủng loại rác được phép mang ra thì mới giải quyết cho ra ngoài; trong phiếu cho phép mang rác ra ngoài cần thể hiện rõ những danh mục, chủng loại rác cho phép mang ra).
    2. Kiểm tra tất cả thư từ, bưu phẩm, …thật an toàn, và đúng tên người nhận, sau đó mới bàn giao cho nhân viên tiếp tân (bằng sổ sách rõ ràng).
    3. Yêu cầu nhân viên tạp vụ (nếu có) phải cất giữ túi xách mang theo vào nơi quy định sẵn, và kiểm tra khi nhân viên tạp vụ ra về, nếu có dấu hiệu khả nghi phải báo ngay cho người có trách nhiệm giải quyết.
    4.Tuần tra, kiểm tra tổng thể, bao gồm: hệ thống đường ống nước, hệ thống PCCC, các máy bơm nước, hệ thống điện, dây dẫn điện bên trong và bên ngoài khu vực đề phòng những sự cố phát sinh liên quan để kịp thời thông báo cho bên chủ quản.
    Hãy luôn luôn áp dụng 10 nguyên tắc vàng về ứng xử, cung cách phục vụ, thái độ, tác phong, lễ nghi khi đón và làm việc với khách tại công ty.